Samsung Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt: 3 phiên bản, chip Snapdragon 8 Gen 2, IP67

MT Smart

Samsung Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt: 3 phiên bản, chip Snapdragon 8 Gen 2, IP67

Dòng Galaxy Tab S9 cuối cùng đã ra mắt. Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2023 hôm nay tại Hàn Quốc, Samsung đã trình làng bộ ba chiếc máy tính bảng cao cấp gồm Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9+Galaxy Tab S9 Ultra. Những máy tính bảng này mang đến bộ vi xử lý nhanh hơn, loa to hơn, phần mềm được cải tiến và thời lượng pin dài hơn. Quan trọng hơn, chúng là một trong những máy tính bảng cao cấp đầu tiên trên thế giới có xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước.

Thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S9

Cả ba máy tính bảng trong dòng Galaxy Tab S9 đều có bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy. Đây cũng là chipset mà Samsung đã sử dụng trong Galaxy S23, Galaxy Z Flip5Galaxy Z Fold5. Các máy tính bảng này có công nghệ buồng hơi tiên tiến, sử dụng tản nhiệt hai chiều để giúp Galaxy Tab S9 tỏa nhiệt nhiều nhất, qua đó giúp dòng máy tính bảng Samsung hiệu quả hơn bao giờ hết. Samsung hứa hẹn rằng các máy tính bảng mới của họ sẽ có hiệu suất ổn định tuyệt vời.

Galaxy Tab S9 được trang bị màn hình OLED - một bản nâng cấp so với màn hình IPS LCD của Galaxy Tab S8. Thiết bị có màn hình Dynamic AMOLED 2X 11 inch với độ phân giải QHD+, tốc độ làm mới 120Hz và HDR10+. Máy tính bảng này có camera selfie góc siêu rộng 12 MP và camera phía sau 13 MP, và cả hai camera đều có thể quay video lên tới 4K 60fps. Máy được cung cấp năng lượng bởi viên pin 8.400mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W. Thiết bị sẽ có sẵn trong các biến thể RAM 8GB + dung lượng lưu trữ 128GB và RAM 12GB + dung lượng lưu trữ 256GB.

Dòng Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt với xếp hạng IP67 và chipset Snapdragon 8 Gen 2

Trong khi đó, Galaxy Tab S9+ được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X 12,4 inch với độ phân giải QHD+ (2.800 x 1.752 pixel), tốc độ làm mới có thể thay đổi 120Hz và HDR10+. Máy tính bảng này có camera selfie góc siêu rộng 12 MP ở mặt trước và thiết lập camera kép 13 MP + 8 MP ở phía sau. Camera 8MP ở phía sau có ống kính góc siêu rộng. Camera mặt trước và camera chính phía sau sẽ hỗ trợ quay video lên tới 4K 60 khung hình/giây. Galaxy Tab S9+ được trang bị viên pin 10.090mAh hỗ trợ sạc nhanh 45W. Thiết bị sẽ được bán với các biến thể 256GB và 512GB, cả hai đều có RAM 12GB.

Còn đối với máy tính bảng cao cấp nhất trong dòng sản phẩm - Galaxy Tab S9 Ultra, thiết bị được trang bị có màn hình Dynamic AMOLED 14,6 inch lớn với độ phân giải 2.960 x 1.848 pixel, tốc độ làm mới có thể thay đổi 120Hz và HDR10+. Màn hình có một notch để chứa hai camera phía trước 12MP, một camera có ống kính góc rộng và camera còn lại là ống kính góc siêu rộng. Thiết lập máy ảnh phía trước sẽ chuyển đổi giữa hai cảm biến để tự động xoay và thu phóng khuôn mặt của người đó trong các cuộc gọi điện video.

Dòng Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt với xếp hạng IP67 và chipset Snapdragon 8 Gen 2

Ở phía sau, Galaxy Tab S9 Ultra sở hữu camera chính 13 MP và camera góc siêu rộng 8 MP. Thiết bị được cung cấp năng lượng bởi viên pin 11.200mAh có thể sạc với công suất lên tới 45W. Nó có các biến thể lưu trữ 256GB, 512GB và 1TB. Phiên bản 1TB sẽ có RAM 16 GB, trong khi hai biến thể lưu trữ còn lại có RAM 12 GB.

Màn hình OLED trên Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9+ và Galaxy Tab S9 Ultra còn có Vision Booster, giúp duy trì độ tương phản ngay cả khi ở ngoài trời sáng. Bút S Pen mới hiện có thể sạc trong giá đỡ bất kể hướng của nó như thế nào. Bạn có thể sử dụng S Pen để viết trực tiếp trên thanh tìm kiếm, trình duyệt web và cửa hàng ứng dụng. Samsung cũng sẽ bán S Pen Creator Edition - một phụ kiện tùy chọn với chất liệu có kết cấu cho cảm giác cầm thoải mái và góc nghiêng rộng hơn để vẽ trực quan hơn.

Những máy tính bảng này có bốn loa điều chỉnh AKG lớn hơn 20%, bút S Pen đi kèm được xếp hạng IP68, khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 1TB), đầu đọc dấu vân tay trong màn hình và Wireless DeX. Như thường lệ, tất cả các biến thể của những máy tính bảng này đều có các tùy chọn chỉ Wi-Fi và Wi-Fi + 5G. Hộp chứa những máy tính bảng mới này được làm bằng 100% giấy tái chế, và những chiếc máy tính bảng cũng sử dụng nhiều loại vật liệu tái chế cho các thành phần bên ngoài và bên trong.

Dòng Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt với xếp hạng IP67 và chipset Snapdragon 8 Gen 2

Galaxy Tab S9, S9+ và S9 Ultra chạy One UI 5.1.1 dựa trên Android 13 ngay khi xuất xưởng

Cả ba máy tính bảng mới của Samsung đều chạy One UI 5.1.1 dựa trên Android 13 ngay khi xuất xưởng. Công ty Hàn Quốc đã hứa hẹn sẽ cung cấp bốn bản cập nhật hệ điều hành Android chính cho dòng Galaxy Tab S9, có nghĩa là chúng sẽ có thể được cập nhật lên Android 17. Các thiết bị sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật trong tối đa 5 năm.

Với One UI 5.1.1, Samsung đã bổ sung rất nhiều tính năng mới giúp cải thiện năng suất. Thanh tác vụ hiện có thể hiển thị thêm (tối đa 4) ứng dụng được sử dụng gần đây. Menu đa nhiệm sẽ hiển thị kích thước hiện tại của mỗi cửa sổ ứng dụng. Các ứng dụng đang chạy trong cửa sổ bật lên có thể được ẩn sang một bên màn hình để tập trung vào các tác vụ khác. Ngoài ra khi bạn di S Pen qua biểu tượng của ứng dụng, nó sẽ hiển thị bản xem trước trạng thái của ứng dụng. One UI 5.1.1 cũng mang đến khả năng giữ tệp bằng một ngón tay và chuyển sang ứng dụng/vị trí khác bằng ngón tay kia để kéo và thả.

Ngoài ra còn có những cải tiến đối với Chia sẻ nhanh, Trình chỉnh sửa hình ảnh và phần Chăm sóc thiết bị. Samsung đã cải thiện thiết kế và bố cục của hầu hết các ứng dụng của mình để tận dụng tốt hơn màn hình lớn hơn trên máy tính bảng.
Ngoài ra, các ứng dụng dành cho nhà sáng tạo nội dung như ArcSite, Clip Studio Paint, GoodNotes và LumaFusion sẽ mang lại năng suất tuyệt vời khi di chuyển nhờ thiết kế giao diện người dùng được tối ưu hóa cho máy tính bảng của chúng.

Dòng Galaxy Tab S9 chính thức ra mắt với xếp hạng IP67 và chipset Snapdragon 8 Gen 2

Mức giá, ngày đặt hàng và ngày phát hành dòng Galaxy Tab S9

Bạn có thể đặt hàng trước dòng Galaxy Tab S9 ở một số quốc gia bắt đầu từ hôm nay và chúng sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ ngày 11 tháng 8 năm 2023. Công ty hiện đang cung cấp miễn phí Bàn phím Slim Book Cover đi kèm với dòng Galaxy Tab S9 cho những người đặt hàng trước bất kỳ một trong những máy tính bảng này. Vỏ bàn phím này hiện trị giá 200 Bảng Anh.

Galaxy Tab S9 cơ sở với dung lượng lưu trữ 128 GB và chỉ có kết nối Wi-Fi sẽ có giá 799 Bảng Anh. Trong khi đó, Galaxy Tab S9+ có giá khởi điểm 999 Bảng Anh cho biến thể lưu trữ 256GB chỉ có kết nối Wi-Fi. Còn Galaxy Tab S9 Ultra sẽ có giá khởi điểm là 1.199 Bảng Anh cho dung lượng lưu trữ 256 GB và chỉ kết nối Wi-Fi. Galaxy Tab S9 Ultra cao cấp nhất với dung lượng lưu trữ 1TB và kết nối 5G sẽ có giá 1.699 Bảng Anh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về giá của tất cả các biến thể của Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9+ và Galaxy Tab S9 Ultra tại đây.
Bạn đánh giá như thế nào về thông số kỹ thuật, thiết kế và mức giá của dòng Galaxy Tab S9? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...