Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

MT Smart

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Những tin đồn về các tính năng AI trên Galaxy S24 Ultra đã lan truyền khá nhiều trong thời gian qua, đây có thể là chiếc điện thoại được trang bị AI tối tân nhất 2024.

Có thể bạn đang chưa nhận ra rằng chúng ta đang trải qua một cuộc cách mạng AI. Những chiếc điện thoại như Pixel 8 và Pixel 8 Pro đã và đang biến các tính năng hỗ trợ AI trở thành một phần hấp dẫn trong câu chuyện của họ, nhưng Samsung Galaxy S24 Ultra có thể định nghĩa lại thị trường điện thoại AI bằng cách trí tuệ nhân tạo có thể được tích hợp sâu hơn trong điện thoại thông minh ngày nay khi điện thoại mới ra mắt vào năm tới. Thật phấn khích để chứng kiến những gì mà Samsung có thể làm trong năm tới.

Hãy đối mặt với sự thật, điện thoại đang làm được nhiều việc hơn là chỉ làm những việc lành tính mà chúng ta vẫn sử dụng. Chỉ cần xem cách các sản phẩm hàng đầu mới nhất của Google tận dụng Trợ lý Google để nhận cuộc gọi khi bạn không rảnh, sau đó tiến hành cung cấp cho người gọi câu trả lời theo ngữ cảnh. Đây chính xác là hướng đi mà AI cần đi để chứng minh nhận thức được nâng cao của mình và nó sẽ chỉ trở nên tốt hơn với Galaxy S24 Ultra.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Samsung đã đặt nền móng cho chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình, thể hiện rõ trong một bài đăng blog gần đây của công ty cho biết Galaxy AI sẽ là trải nghiệm AI di động toàn diện tận dụng AI trên thiết bị và AI dựa trên đám mây như thế nào. Ngoài ra còn có Samsung Gauss, mô hình AI tổng quát của công ty sẽ cho phép chỉnh sửa ảnh và video một cách sáng tạo hơn.

Tất cả điều này nghe có vẻ đầy tham vọng và nó có thể biến Galaxy S24 Ultra trở thành chiếc điện thoại hỗ trợ AI tối tân nhất mà cả thế giới đáng chờ đợi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng chia nhỏ tất cả các tính năng được AI hỗ trợ mà chúng ta muốn thấy, cùng với khả năng chúng thực sự xảy ra.

Cải thiện tính năng Best Take của Pixel 8

Một trong những tính năng được AI hỗ trợ trên Pixel 8 được đáng giá khá hữu ích một cách kỳ lạ là Best Take, tính năng chỉnh sửa bài đăng cho phép người dùng chọn khuôn mặt của những người trong ảnh của mình, mang lại những bức ảnh luôn hoàn hảo. Vấn đề là tính năng này chỉ hoạt động khi bạn chụp nhiều ảnh của cùng một cảnh, để Pixel có thể có nhóm khuôn mặt tốt hơn để hoán đổi.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng AI để cải thiện tính năng này nên tôi không bị buộc phải chụp nhiều bộ ảnh liên tục. Chỉ cần một cái là xong, trong khi vẫn cung cấp cho người dùng một số tùy chọn khuôn mặt khác để lựa chọn.

Triển vọng: Rất có thể

Công nghệ AI cho phép chỉnh sửa khi đang di chuyển

Một lần nữa, điện thoại Pixel của Google có một số tính năng chỉnh sửa ảnh gốc tốt nhất mà chúng ta từng thấy trên điện thoại. Magic Editor cho phép người dùng xóa các đối tượng/chủ thể không mong muốn trong ảnh của mình, trong khi phép thuật của nó cho phép bạn di chuyển nội dung một cách dễ dàng. Đó là tận dụng AI tổng hợp để lấp đầy các khoảng trống trên ảnh, tạo ra một bức ảnh chân thực mà khó có thể biết liệu nó đã được chỉnh sửa hay chưa.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Samsung Gauss có thể là một bước nhảy vọt lớn về cách AI có thể biến đổi toàn bộ quá trình chỉnh sửa ảnh. Rất có thể Samsung sẽ cần có sự kết hợp giữa AI trên thiết bị và dựa trên đám mây để cho phép người dùng nhập những thay đổi họ muốn trong ảnh, chẳng hạn như đổi loại giày thể thao trên chân của ai đó hoặc thay đổi nền thành thứ gì đó hoàn toàn khác biệt.

Adobe Firefly, mô hình học máy đằng sau tính năng Generative Fill của Photoshop, đã thực hiện điều này. Tất nhiên, Photoshop trên PC là một công cụ chỉnh sửa ảnh toàn diện hơn nhiều so với bất kỳ công cụ nào trên thiết bị di động, nhưng ít nhất Samsung có thể cung cấp một số tính năng tương tự để bắt đầu. 

Triển vọng: Khó nhưng rất có thể sẽ xảy ra

AI sẽ thay thế chúng ta để tự động thực hiện cuộc gọi

Tính năng Màn hình cuộc gọi của Pixel 8 được người dùng đánh giá rất cao. Đó có lẽ là lý do tại sao chúng ta sẽ không bao giờ nhận cuộc gọi nữa vì Pixel xử lý khả năng đó rất tốt. Samsung Galaxy S24 Ultra có thể tạo ra một bước nhảy vọt bằng cách thực hiện bước nhảy vọt hợp lý tiếp theo, gọi điện thoại cho tôi.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Thật khó để nói liệu Bixby có phải là người đứng sau những cuộc gọi điện thoại này hay không, nhưng sẽ cần rất nhiều sức mạnh xử lý để đạt được điều đó với Galaxy S24 Ultra. Có thể Samsung sẽ trang bị sẵn một bộ lệnh cơ bản để bắt đầu cuộc gọi điện thoại, chẳng hạn như đặt chỗ bữa tối hoặc gọi cho ai đó vì bạn đến muộn. Tuy nhiên, có thể tưởng tượng rằng giá trị thực sự của AI nằm ở chỗ nó có thể cung cấp phản hồi theo ngữ cảnh thông qua các cuộc trò chuyện với mọi người ở đầu dây bên kia.

Triển vọng: Có thể là không

Một trợ lý cá nhân thực sự 

Hãy tưởng tượng, khi nhìn xuống điện thoại, bạn thấy mình có một cuộc họp sắp tới trong khoảng 10 phút nữa. Rõ ràng là không nhìn xuống trong tích tắc đó, bạn sẽ hoàn toàn bỏ lỡ nó. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách một chiếc điện thoại thực sự có thể hoạt động như một trợ lý cá nhân thực sự đối với người dùng bằng cách luôn cập nhật cho tôi lịch trình của họ.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Có lẽ Galaxy S24 Ultra sẽ có thể biết nếu không thấy thông báo cuộc họp sắp tới và ra tín hiệu để thu hút sự chú ý của người dùng. Một ví dụ khác là nếu bạn đến trễ cuộc họp vì bị kẹt xe, AI trên Galaxy S24 Ultra có thể đề xuất gửi email hoặc tin nhắn văn bản cho những người bạn đang gặp, tất cả đều dựa trên GPS của điện thoại của bạn để định vị tọa độ và thời gian hiện tại. 

Đây rõ ràng là một hướng đi hợp lý và giúp nâng tầm vị thế của Samsung, trở nên khác biệt và thú vị trên thị trường di động. Samsung ít nhất hãy tạo ra một trợ lý có thể nhận biết một cách thông minh về thói quen và lịch trình hàng ngày của người dùng, đây chính là điều mà người dùng thực sự cần.

Triển vọng: Rất có thể

Kể chuyện bằng “ký ức”

Nhiều fan hâm mộ đang rất mong được dùng thử ứng dụng Nhật ký với iPhone của mình, ứng dụng này sẽ ra mắt cùng với bản phát hành công khai của iOS 17.2. Apple đang tận dụng AI để sắp xếp các đề xuất dựa trên âm nhạc bạn nghe, những địa điểm bạn đã ghé thăm và bao gồm cả những bức ảnh bạn đã chụp, vì vậy rất có khả năng Galaxy S24 Ultra sẽ cung cấp điều gì đó tương tự.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Thật thú vị và đáng chờ đợi nếu Galaxy S24 Ultra tạo ra những kỷ niệm sống động hơn với sự trợ giúp của video, nhưng nó có thể tiến thêm một bước trong việc tạo ra những ký ức này bằng cách phân tích các cuộc hội thoại trong video mà người dùng quay và trích xuất những gì đang được nói. AI có thể tự động phân tích âm thanh và cảnh quay, sau đó đề xuất tạo các đoạn clip ngắn làm nổi bật một số kỷ niệm gần đây của bạn.

Triển vọng: Rất hợp lý

Tạm kết

Trên đây là những tính năng AI thú vụ có thể sẽ được trang bị trên Samsung Galaxy S24 Ultra, tất cả đều rất đáng mong đợi. Bạn cảm thấy hào hứng với tính năng nào nhất, bạn có cho rằng nó có thể sẽ trở thành hiện thực, hãy cùng bình luận để chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...