Phân biệt iPhone 13 và iPhone 13 Pro - Điều gì tạo lên sự khác biệt

MT Smart

Phân biệt iPhone 13 và iPhone 13 Pro - Điều gì tạo lên sự khác biệt

Những người dùng yêu thích sự nhỏ gọn, vừa tay của những chiếc iPhone thì không thể bỏ qua iPhone 13iPhone 13 Pro được. Hãy cùng MT Smart hiểu kỹ hơn về mỗi chiếc máy và chia sẻ cho bạn những cách phân biệt iPhone 13 và 13 Pro nhé. 

Sức hút của những chiếc iPhone màn hình 6.1 inch

Thật ra có rất nhiều người dùng cho rằng một chiếc điện thoại thông minh ngoài sức mạnh hiệu năng ra thì cũng phải đáp ứng được những mặt tiện lợi khác, trong đó thiết kế nhỏ gọn, vừa tay là một ưu điểm tốt.

Những chiếc iPhone 13 hay 13 Pro luôn được những người yêu công nghệ đánh giá cao về thiết kế vừa vặn khi có thể bỏ gọn trong túi quần mà không bị độn lên như những dòng Pro Max khá to. Đặc biệt là các chị em phụ nữ có thể dễ dàng thao tác một tay trên màn hình 6.1 inch hơn.

Chỉ có những ưu điểm về thiết kế vừa vặn cũng đã khiến iPhone 13 và iPhone 13 Pro được lòng các tín đồ nhà Apple.

Phân biệt iPhone 13 và iPhone 13 Pro - Điều gì tạo lên sự khác biệt

So sánh chi tiết về iPhone 13 và iPhone 13 Pro

Những cải tiến cũng như những điểm khác biệt trên mỗi dòng máy sẽ là tiêu chí lựa chọn chiếc iPhone cho bạn đấy.

Thiết kế tổng quan của hai sản phẩm

Camera: nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy hai sản phẩm tương đối giống nhau, nhưng khi nhìn bộ camera thì bạn sẽ thấy ngay điểm khác biệt.

iPhone 13 được trang bị 2 camera được đặt theo một được chéo khá lạ mắt, trung khi iPhone 13 Pro được trang bị 3 camera giữ nguyên thiết kế tương tự mẫu iPhone 12 Pro trước đó.

Mặt kính và khung viền: khi nhìn kỹ bạn sẽ thấy mặt kính của iPhone 13 Pro là lớp kính mờ sang chảnh, khác biệt hoàn toàn so với mặt kính bóng trên iPhone 13. Nhưng nếu bạn có thói quen dùng ốp lưng thì đây cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Khung viền cũng chính là điểm tạo nên sắc nét trên iPhone 13 Pro. Được trang bị khung viền bằng thép không gỉ bóng bẩy và ít bị oxy hóa như khung viền nhôm trên iPhone 13. Độ bền của khung viền thép cũng được đánh giá cao hơn.

Khác biệt về công nghệ và hiệu năng

Màn hình: công nghệ màn hình ở cả hai sản phẩm đều sử dụng công nghệ OLED với chuẩn Super Retina XDR tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên tần số quét màn hình ở iPhone 13 Pro là 120HZ trong khi đó iPhone 13 chỉ khiêm tốn với 60 HZ.

Đây là sự khác biệt mà bạn cần phải cân nhắc vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn. Điện thoại iPhone vốn đã mượt nay tần số quét cao 120 HZ thì càng mượt mà hơn đấy.

Bộ xử lý: cả hai chiếc máy đều được trang bị bộ chip A15 mới nhất với 6 nhân cho ra hiệu năng mạnh mẽ. Dung lượng RAM ở iPhone 13 Pro cũng nhiều hơn iPhone 13, dung lượng 6GB so với 4GB.

Đồ họa: GPU ở iPhone thật sự đang làm quá tốt khi cho ra được hình ảnh chân thật và có thể “gánh” được những tựa game nặng nề nhất. Nếu bạn thường chơi game và thích những bức ảnh được xử lý tốt nhất thì GPU 5 nhân trên iPhone 13 Pro sẽ tốt hơn so với 4 nhân trên iPhone 13. Tuy nhiên đó cũng không phải là sự khác biệt quá lớn nếu bạn không phải là dân chuyên trên những lĩnh vực đồ họa.

Trang bị camera: khả năng chụp hình ở hai chiếc máy cũng có đôi chút sự khác nhau. Ở iphone 13 chúng ta chỉ có 2 chiếc camera có độ phân giải 12MP, nhưng ở iPhone 13 Pro có tận 3 camera cùng độ phân giải 12MP. Nhiều hơn 1 camera đó chính là camera Tele, nhờ vậy iphone 13 Pro cho được khả năng thu phóng vật thể tốt hơn khi có thể zoom tới 3x trong khi iPhone 13 chỉ được 1x.

Pin: dung lượng pin hay thời gian sử dụng trên hai mẫu iPhone này cũng không có khác biệt quá lớn. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng iPhone 13 có viên pin dung lượng cao hơn iPhone 13 Pro đấy. IPhone 13 Pro sở hữu viên pin 3095 mAh trong khi iPhone 13 có dung lượng pin là 3240 mAh. Theo Apple, thời lượng pin của iPhone 13 có thể dài hơn 1,5 giờ đến 2 giờ so với iPhone 13 Pro.

Phân biệt iPhone 13 và iPhone 13 Pro - Điều gì tạo lên sự khác biệt

Xem thêm: So sánh iPhone 11 và iPhone 13 - Có những điểm nâng cấp nào mới

Như vậy là bạn được tìm hiểu qua những điểm khác biệt trên hai mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro rồi. Dù rằng có thể nói iPhone 13 Pro nhỉnh hơn về mọi mặt nhưng tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn thì iPhone 13 vẫn có thể là lựa chọn phù hợp. Hãy đến MT Smart để trải nghiệm những sản phẩm iPhone mới nhất để có cái nhìn khách quan hơn bạn nhé.

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...