Những tính năng hứa hẹn sẽ gây bão của Galaxy S24 Ultra vừa được tiết lộ

MT Smart

Những tính năng hứa hẹn sẽ gây bão của Galaxy S24 Ultra vừa được tiết lộ

Mặc dù Samsung Galaxy S23 Series có thể vẫn còn mới mẻ trong tâm trí chúng ta, nhưng điều đó không ngăn được những tin đồn về Galaxy S24 xuất hiện, dự đoán mới nhất là một loạt các nâng cấp công nghệ.

Một nguồn tin rò rỉ uy tín về Samsung là SamLover vừa tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về dòng Galaxy S24, cụ thể Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ đi kèm với màn hình 144Hz, chip Snapdragon 8 Gen 3, những cải tiến đối với camera chính 200 megapixel và kết nối vệ tinh, cùng các tính năng khác. 

Hiện vẫn chưa thể xác minh thông tin này, có vẻ như chúng đến từ một nguồn tin nội bộ từ Samsung. Nhưng những nâng cấp này có vẻ là những nâng cấp hợp lý dựa trên sức mạnh của Galaxy S23 Ultra, thiết bị nằm ở đầu danh sách điện thoại tốt nhất của chúng ta hiện nay. 

Màn hình Galaxy S24 Ultra sẽ có tần số quét 144Hz

Trước tiên, hãy xem xét nâng cấp màn hình được cho là sẽ xuất hiện trên Galaxy S24 Utra. Rất nhiều điện thoại Android tốt nhất đi kèm với tốc độ làm mới 120Hz cho màn hình của chúng, giúp mang lại trải nghiệm điều hướng và cuộn mượt mà, nhiều người cho rằng con số này là đủ, tần số quét không cần phải vượt quá 120Hz. 

Galaxy S24 Ultra

Tuy nhiên hiện đã có một số điện thoại chơi game tốt nhất đẩy tốc độ làm mới cao hơn, ở mức 144Hz, tương đương với tốc độ làm mới màn hình mà bạn sẽ tìm thấy trên một số máy tính xách tay chơi game tốt nhất. Vì vậy, tốc độ làm mới cao của Galaxy S24 Ultra có thể nhắm đến những game thủ chuyên nghiệp, những người muốn có trải nghiệm mượt mà hơn nữa khi chơi các trò chơi có nhịp độ nhanh như Call of Duty Mobile. 

Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ hơn

Việc sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 được đồn đại có vẻ hợp lý đối với điện thoại Samsung thế hệ tiếp theo, vì Samsung luôn trang bị cho các điện thoại hàng đầu mới của mình loại silicon mới nhất từ ​​​​Qualcomm hoặc dòng Exynos của riêng mình. 

Lộ cấu hình chipset có thể được trang bị trên dòng Galaxy S24

Qualcomm chắc chắn sẽ phát triển chipset kế nhiệm dựa trên Snapdragon 8 Gen 2, đó là Snapdragon Gen 3, sẽ được trang bị và sử dụng trong các điện thoại hàng đầu của Android trong tương lai gần. Chúng ta hiện chưa có thông tin về thông số kỹ thuật của con chip này, nhưng có thể mong đợi hiệu suất CPU và GPU tốt hơn, xử lý hình ảnh tốt hơn và tập trung vào việc cung cấp năng lượng cho các tính năng và hệ thống AI thông minh. 

Nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra

Theo SamLover, camera 200MP từng ra mắt trên Galaxy S23 Ultra sẽ được cải tiến cho Galaxy S24 Ultra. Các tinh chỉnh đối với cảm biến sẽ mang đến nhiều tính năng và nâng cấp trong tính năng chụp ảnh, nhưng người mách nước không lưu ý những cải tiến đó sẽ là gì. Có thể đoán đây là một bản nâng cấp trong quá trình xử lý hình ảnh tổng thể và tái tạo các chi tiết, ngoài việc tiếp tục cải thiện những khía cạnh như chụp màu sắc trung thực và tông màu da. 

SamLover cũng cho biết Galaxy S24 Ultra sẽ được cải thiện khả năng zoom. Các ống kính thu phóng chụp ảnh xa kép hiện tại cung cấp khả năng thu phóng quang 3x và 10x, và chúng ta có thể thấy sự gia tăng ở thế hệ tiếp theo. iPhone 15 Pro Max được cho là có khả năng zoom kính tiềm vọng 6x, vì vậy có lẽ Samsung đang tìm cách kéo dài vị trí dẫn đầu của mình. 

Chúng ta không có manh mối về những tính năng mới. Nhưng có thể mạnh dạn đoán rằng S24 Ultra sẽ có độ ổn định tốt hơn ở mức thu phóng cực đại, hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện và có lẽ là phạm vi thu phóng bổ sung kết hợp thu phóng quang học và một số thu phóng kỹ thuật số nhờ máy ảnh 200MP. 

Galaxy S24 Utra

Kết nối vệ tinh

Tính năng kết nối vệ tinh trước đây được đồn đại cho các mẫu Galaxy S23 Series, nhưng đến nay vẫn chưa xuất hiện trên các flagship Galaxy hiện tại. Mới đây SamLover tuyên bố nó được thiết lập cho Galaxy S24 Ultra. 

Kết nối vệ tinh có thể được tìm thấy trong dòng iPhone 14 và cho phép gửi tin nhắn khẩn cấp ở những khu vực không có vùng phủ sóng di động bằng cách kết nối trực tiếp với vệ tinh. Mặc dù không phải là một tính năng để sử dụng hàng ngày, nhưng khả năng kết nối như vậy hoạt động như một mạng lưới an toàn, đặc biệt đối với những người thích phiêu lưu, thám hiểm ở những khu vực có mạng lưới phủ sóng kém. 

Galaxy S24 Ultra

Nếu Galaxy S24 Ultra có kết nối vệ tinh, nó sẽ không chỉ cung cấp cho người dùng tính năng khẩn cấp tiện dụng mà còn đảm bảo nó cung cấp mức độ kết nối giống như những chiếc iPhone mới nhất và có khả năng là iPhone 15. 

Vẫn còn sớm những tin đồn về Galaxy S24, nhưng chúng ta có thể "hóng hớt" ngay từ bây giờ. Vì Galaxy S23 Ultra đã là một chiếc điện thoại xuất sắc, Samsung sẽ cắt giảm công việc của mình để đảm bảo các mẫu Galaxy thế hệ tiếp theo luôn nổi bật. 

Tags: Galaxy S24 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...