Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 có thể được nâng cấp lớn

MT Smart

Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 có thể được nâng cấp lớn

Leaker kỳ cựu Ice Universe vừa mới tiết lộ những tin tức quan trọng về màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5, cùng với đó là một vài thông tin bổ sung cho cả Z Flip 5 và Z Fold 5. Trong đó Galaxy Z Flip 5 được cho là sẽ có màn hình ngoài vuông và lớn hơn nhiều.

Thay đổi lớn nhất được đề cập trong nguồn tin mới của Ice Universe là Galaxy Flip 5 sẽ sử dụng màn hình ngoài 3,4 inch có dạng gần giống hình vuông thay vì hình chữ nhật như thế hệ trước, và nó sẽ chiếm phần lớn diện tích mặt trên của điện thoại. Điều này sẽ tạo ra một bản nâng cấp đáng kể so với màn hình ngoài 1,9 inch nhỏ nhắn trên Galaxy Z Flip 4.

Theo những nguồn tin trước đây, có thể chúng ta đã biết rằng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip 5 có thể lớn hơn màn hình ngoài 3,6 inch trên Oppo Find N2 Flip, tuy nhiên điều này dường như không phù hợp với tuyên bố mới. Có lẽ màn hình bên ngoài hình chữ nhật hơn của Oppo về mặt kỹ thuật, nó có thể lớn hơn so với màn hình Galaxy Z Flip 5 được đồn đại, nhưng diện tích bề mặt của nó có thể không lớn bằng.

Nếu bạn muốn hình dung màn hình ngoài dạng vuông lớn hơn màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip 4 trông như thế nào, thì bạn có thể xem các kết xuất này từ nghệ sĩ Technizo Concept và tipster Super Roader tại đây.

Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 có thể được nâng cấp lớn

Super Roader đã minh chứng thêm cho nguồn tin của Ice Universe bằng cách nói rằng vẫn sẽ có một màn hình phụ hình chữ nhật nhỏ bên cạnh máy ảnh (có thể nhìn thấy trong phần kết xuất), nó sẽ được sử dụng cho thông báo, đồng hồ và các chức năng tương tự. Vậy màn hình lớn dùng để làm gì ngoài việc là một kính ngắm máy ảnh, hiện tại vẫn chưa chắc chắn. Tuy nhiên sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể sử dụng các ứng dụng đầy đủ trên màn hình bên ngoài cũng như màn hình bên trong trên Z Flip 5.

Quay trở lại với tuyên bố mới của Ice Universe, thì viền màn hình bên trong của Galaxy Z Flip 5 cũng có thể sẽ nhỏ hơn. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi điện thoại giữ nguyên kích thước, bạn vẫn sẽ có thêm một chút không gian hiển thị có thể sử dụng được.

Nguồn tin bổ sung về Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5

Ice Universe cũng chia sẻ thông tin rò rỉ về Galaxy Z Fold 5, bao gồm các tính năng chung giữa nó và Galaxy Z Flip 5. Chẳng hạn, cả hai thiết bị màn hình gập mới sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy giống như dòng Galaxy S23. Điều này là một bước nâng cấp lớn so với Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 hiện tại, khi chúng đang được trang bị con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 - phiên bản cập nhật của con chip 8 Gen 1 trong Galaxy S22 của năm ngoái.

Cả hai điện thoại màn hình gập mày sẽ đạt chuẩn IPX8 cho khả năng kháng nước, đây là một sự bảo hiểm tuyệt vời nhất trong số các thiết bị màn hình gập hiện tại. Ngoài ra Samsung còn nâng cấp cơ chế gập của cả hai điện thoại lên bản lề kiểu giọt nước mới, điều này cũng có nghĩa là nếp nhăn hiển thị trên thiết bị sẽ mờ và khó thấy hơn ở màn hình bên trong, thêm vào đó là khoảng cách giữa hai nửa màn hình cũng sẽ nhỏ hơn, thậm chí là không thể nhìn thấy được giữa hai nửa của điện thoại khi gấp lại.

Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 có thể được nâng cấp lớn

Ice Universe còn giải thích rằng Galaxy Z Fold 5 sẽ có kích thước gần giống hệt như Galaxy Z Fold 4 và sử dụng cùng màn hình ngoài 6,2 inch, nhưng sẽ nhẹ hơn một chút ở mức 254 gram (8,9 ounce) thay vì 263 gram (9,28 ounce). Điện thoại màn hình thường to và nặng, vì vậy việc Samsung làm giảm trọng lượng của dòng thiết bị mới là điều đáng khen.

Điều cuối cùng mà Ice Universe cho biết là những chiếc điện thoại được làm mới sẽ có "công nghệ màn hình cảm ứng mới". Tuy nhiên tipster này lại không giải thích chính xác điều gì đã thay đổi hoặc điều đó có ý nghĩa gì đối với người dùng.
Samsung đã thiết lập một mô hình phát hành điện thoại màn hình gập mới vào mỗi mùa hè, chính xác là vào khoảng tháng 8. Dựa vào mức độ thay đổi của thế hệ này đối với Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, có thể bạn nên tạm dừng việc mua một chiếc điện thoại mới để xem chính xác sẽ có gì mới ở thế hệ sắp ra mắt này. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc điện thoại linh hoạt ngay bây giờ, thì Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 vẫn là lựa chọn không tồi chút nào.

Bạn đánh giá như thế nào về những cải tiến có thể có này trên Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Tom's Guide

Tags: Samsung Galaxy Z Flip 5 Samsung Galaxy Z Fold 5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...