Nghiên cứu mới cho biết Apple đã lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu của Trung Quốc kể từ quý 4/2015, trong đó iPhone chiếm thị phần cao nhất từ trước đến nay là 23%.
Vào năm 2019, Apple đã cảnh báo về vấn đề doanh số ở Trung Quốc và tuyên bố họ có kế hoạch khôi phục lại thành công của mình ở thị trường này. Giờ đây, Counterpoint Research tuyên bố rằng Apple không chỉ trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc mà còn đánh bại kỷ lục của chính mình về thị phần tại nước này.
Nhà nghiên cứu Mengmeng Zhang cho biết: “Doanh số xuất sắc của Apple được thúc đẩy bởi chiến lược giá cả. Apple đã vươn lên vị trí đầu tiên tại Trung Quốc sau khi iPhone 13 được phát hành vào tháng 9/2021. Sau đó, công ty giữ vững vị trí dẫn đầu trong hầu hết quý 4”.
“iPhone 13 mới đã dẫn đầu thành công do giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi phát hành ở Trung Quốc, cũng như camera mới và các tính năng 5G. Hơn nữa, Huawei - đối thủ cạnh tranh chính của Apple trong thị trường cao cấp - phải đối mặt với doanh số sụt giảm do các lệnh trừng phạt đang diễn ra của Mỹ”, cô Zhang nói thêm.
Với doanh số tăng vọt, iPhone hiện chiếm 23% thị phần di động tại Trung Quốc, soán ngôi từ vivo và đứng đầu thị trường. Vivo hiện còn 19%, Oppo với 17% và Honor với 15%. Lưu ý rằng vì Samsung bán kém ở Trung Quốc, Counterpoint chỉ liệt kê công ty trong danh mục Khác. Tổng cộng nhóm này có chứa Samsung chỉ chiếm 4% thị phần.
Được biết, Apple từng là thương hiệu smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc vào năm 2015 khi Counterpoint nói rằng “siêu chu kỳ iPhone 6 là đỉnh cao của công ty”.