Galaxy S24 Ultra mang đến những cải tiến quyết định cho điện thoại Samsung

MT Smart

Galaxy S24 Ultra mang đến những cải tiến quyết định cho điện thoại Samsung

Dòng Galaxy S24 mới của Samsung sẽ đặt ra tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh hàng đầu vào năm 2024. Và khi ngày ra mắt điện thoại đang đến gần, thì ba quyết định quan trọng tương lai điện thoại Samsung đã được tiết lộ.

Ba quyết định quan trọng đó xoay quanh các vấn đề về thông số kỹ thuật cốt lõi, lựa chọn chipset và thời điểm khởi chạy, và cách thiết bị tiếp cận người dùng, hiệu suất tối ưu và thời điểm người dùng có thể chạm tay vào nó.

Vấn đề đầu tiên sẽ là các thông số kỹ thuật cốt lõi của thiết bị cầm tay. Một số nguồn tin uy tín trên khắp thế giới đã liệt kê số kiểu máy và các tùy chọn, vì vậy trừ khi dòng thiết bị có phiên bản độc quyền trong cửa hàng của Samsung, thì đây sẽ là những lựa chọn của bạn:

"Galaxy S24 sẽ có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB; Galaxy S24+ sẽ có RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB; và Galaxy S24 Ultra có RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB."

Galaxy S24 Ultra đã được phát hiện trên nhiều trang web đo điểm chuẩn khác nhau trong vài tháng qua, và một model 16 GB đã được liệt kê. Với chỉ 12 GB RAM được liệt kê trên toàn thế giới, cộng đồng người dùng đã tự hỏi liệu mức độ RAM thấp hơn này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất như thế nào.

Galaxy S24 Ultra mang đến những cải tiến quyết định cho điện thoại Samsung

Nếu bạn tò mò về hiệu suất của dòng điện thoại, thì chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn về hiệu suất của chipset trên phạm vi dòng Galaxy S24. Không giống như gia đình Galaxy S23 - nơi mọi thiết bị cầm tay đều được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon, thì gia đình dòng Galaxy S24 sẽ có sự kết hợp giữa “Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy” tùy chỉnh của Qualcomm và Exynos 2400 mới nhất của Samsung.

Theo truyền thống, các thiết bị cầm tay Samsung dựa trên Exynos sẽ có hiệu suất và thời lượng pin thấp hơn. Không phải là một mức chênh lệch đáng kể, nhưng đó là một điểm đáng chú ý, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm cao cấp. Để giúp bù đắp điều này, mọi phiên bản của điện thoại Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất sẽ được trang bị chip Snapdragon, tuy nhiên Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ có sự kết hợp giữa Snapdragon và Exynos. Mẫu máy bạn nhận được sẽ tùy thuộc vào lãnh thổ bạn đang ở, và chúng ta hãy cùng chờ xem quyết định phân phối mà Samsung đã đưa ra.

Cuối cùng là ngày ra mắt. Mặc dù Samsung vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về các sự kiện ra mắt “Galaxy Unpacked” tiếp theo, tuy nhiên ngày 17/1 từ lâu đã được cộng đồng coi là ngày ra mắt của gia đình dòng Galaxy S24. Và thông tin mới nhất trong tuần này đến từ người nổi tiếng Evan Blass, khi ông đã trích dẫn tài liệu tiếp thị có thời gian ra mắt là 3 giờ sáng KT vào ngày 18 tháng 1, tức là vào lúc 10 giờ sáng theo giờ PT và 1 giờ chiều theo giờ ET vào ngày 17 tháng 1.

Như Janhoi McGregor của Forbes đã chỉ ra, thì tài liệu này có cụm từ “Galaxy AI sắp ra mắt”, đây có lẽ là dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy Samsung sẽ tham gia vào xu hướng thúc đẩy AI trở thành biên giới điện thoại thông minh mà mọi người sẽ khám phá vào năm 2024.

Galaxy S24 Ultra mang đến những cải tiến quyết định cho điện thoại Samsung

Việc ra mắt sớm hơn thường lệ của các thiết bị cầm tay Galaxy S tiếp theo có tác dụng kích thích chiếc điện thoại thông minh cuối cùng trong gia đình S23. Galaxy S23 Fan Edition đã được công bố vào đầu tháng 10, tuy nhiên Samsung đã giảm giá đáng kể cho chiếc điện thoại này.

Mihai Matei cũng đã báo cáo về ưu đãi mới nhất, khi những người mua qua trang web của Samsung sẽ được giảm thẳng 100 USD trên giá vé, lúc này model 128 GB sẽ có giá 529 USD hoặc model 256 GB sẽ có giá 589 USD. Samsung cũng đang cung cấp chiết khấu đổi lại lên tới 300 USD, tùy thuộc vào kiểu máy Samsung mà bạn muốn trả lại (và Samsung cũng sẽ xem xét một số điện thoại từ các đối thủ, bao gồm Google Pixels và iPhone của Apple).

Galaxy S23 FE là một điện thoại thông minh tốt về mọi mặt. Tuy nhiên nó không thúc đẩy hiệu suất cao nhất, khi nó sử dụng Exynos 2200 hoặc Snapdragon 8 Gen 1 (cùng loại với Galaxy S22), nhưng có vẻ như nó sẽ cung cấp nhiều tính năng nhất đối với một thiết bị Galaxy S có mức giá thấp nhất. Tại đây, thương hiệu là chìa khóa, và việc mang biệt danh S23 giống như S23, S23+S23 Ultra thông thường sẽ mang lại lợi thế đáng kể trong môi trường bán lẻ.

Một lợi thế sẽ bị lu mờ khi Samsung chuyển sang thương hiệu S24. Mặc dù chưa ra mắt được ba tháng, nhưng việc nhận giảm giá ngay bây giờ và thu hút càng nhiều người tiêu dùng tham gia vào hệ sinh thái Galaxy càng tốt là điều hoàn toàn hợp lý.

Một trong những khía cạnh lâu năm mà điện thoại thông minh được đánh giá cao là hệ thống camera. Phần cứng và phần mềm mới sẽ được kiểm tra chặt chẽ khi thiết bị cầm tay được phát hành. Ngoài ra, Samsung còn đang đưa "Trò chơi" của mình vào hệ thống camera, với thiết bị dẫn đầu là Galaxy S24 Ultra.

Adrian Farooqui đã chọn ra những hình ảnh bị rò rỉ về các mô-đun camera mới trước khi chúng được lắp ráp vào chiếc điện thoại cao cấp, và phần cứng này rất khớp với những gì chúng ta đã biết về camera chính bốn ống kính, cụ thể là nó sẽ đi kèm với một ống kính 200 -MP chính, camera siêu rộng 12 MP, ống kính tele 10 MP và ống kính tele 50 MP.

Năm ngoái, Galaxy S23 Ultra đã đạt được số điểm DXOMark rất cao là 140, mặc dù một số khía cạnh có thể đã cải thiện đã được nêu bật. Chúng bao gồm các kết quả thu phóng hơi kém so với đối thủ với độ nhiễu tương đối cao, cân bằng trắng trong điều kiện ánh sáng yếu và độ tương phản thấp hơn khi đối tượng ngược sáng. Hy vọng rằng những vấn đề này sẽ được kiểm tra chặt chẽ khi S24 Ultra được ra mắt.

Hãy cùng chờ xem những thông tin cập nhật mới nhất từ chúng tôi nhé.

Nguồn: Forbes

Tags: Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...