Galaxy A55 đang cần một "cú hích" lớn để tạo nên sự khác biệt

MT Smart

Galaxy A55 đang cần một

Trong khi phần lớn sự chú ý hiện tại đều tập trung vào điện thoại thông minh Galaxy S hàng đầu của Samsung và Galaxy Z màn hình gập, thì bên cạnh đó vẫn có những dòng Galaxy khác xuất xưởng với số lượng khủng khiếp trên toàn cầu. Dòng thiết bị tầm trung cao cấp Galaxy A là ví dụ điển hình, khi chúng luôn là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của công ty.

Đặc biệt, các mẫu Galaxy A5x là một trong những thiết bị được Samsung săn lùng nhiều nhất, và điều đó có lý do chính đáng. Trong nhiều năm, điện thoại tầm trung Galaxy A5x là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và chất lượng. Bạn sẽ nhận được một thiết kế tốt với kết cấu chắc chắn và thông số kỹ thuật tuyệt vời. Chúng ta đã thấy Samsung liên tục đẩy mạnh công nghệ máy ảnh tầm trung với thiết bị này.

Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy rằng trọng tâm của Samsung đã thay đổi trong vài năm qua. Dòng Galaxy A đã không còn xuất hiện với những nâng cấp lớn về thông số kỹ thuật hàng năm nữa. Công ty đang chọn cách tối ưu hóa và thu được nhiều giá trị hơn từ số tiền ít hơn. Và chiến lược này có thể khiến những người hâm mộ trung thành nhất của Samsung thất vọng.

Galaxy A55 đang cần một

Các mẫu Galaxy A5x là sản phẩm chủ lực ở phân khúc tầm trung. Người dùng rất yêu thích những chiếc điện thoại này, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi có nhiều khách hàng quan tâm đến chi phí và thậm chí có thể là chiếc điện thoại đầu tiên mà họ mua. Tuy nhiên, ngay cả khi Samsung vẫn khá cách biệt với các nhà sản xuất Trung Quốc ở Bắc Mỹ, thì hãng vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất này trên khắp Châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi, Châu Á và các thị trường khác.

Có vô số nhà sản xuất đang cạnh tranh rất mạnh mẽ trong phân khúc thị trường này. Công thức của các nhà sản xuất Trung Quốc khá đơn giản, khi họ thường cung cấp các thông số kỹ thuật vượt trội với một mức giá rất cạnh tranh. Điều này đã thu hút những khách hàng quan tâm đến chi phí vì đối với họ, việc so sánh thường đơn giản như số megapixel và dung lượng RAM họ có thể nhận được với số tiền họ chi tiêu. Và điều đó có thực sự ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của họ hay không thường không được cân nhắc.

Ví dụ như bạn có thể tìm thấy những chiếc điện thoại Trung Quốc trong tầm giá dưới 400 USD có RAM 16GB, trong khi ngay cả Galaxy S24 Ultra cũng có thể không có nhiều RAM như vậy. Đối với những người không phải dân công nghệ, đây là điều đáng chú ý. Và khi họ so sánh thiết bị đó với Galaxy A55, họ sẽ bị lôi cuốn hơn bởi tùy chọn đến từ các thương hiệu Trung Quốc. Samsung có thể không ngừng nói về chipset Exynos 1480 mới với GPU AMD, nhưng nó có vẻ không hấp dẫn bằng.

Galaxy A55 đang cần một

Chính những mánh lới quảng cáo như thế này đã cho phép các nhà sản xuất Trung Quốc giành lại khách hàng từ dòng sản phẩm tầm trung của Samsung. Đó là lý do tại sao Galaxy A55 cần tạo một ấn tượng đặc biệt hơn nữa, một thứ gì đó nổi bật có thể thực sự thu hút người dùng. Một ví dụ điển hình có thể là khung kim loại.

Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng những tin đồn gần đây cho rằng cả Galaxy A35 và Galaxy A55 sẽ có khung kim loại. Đây sẽ là một nâng cấp đáng kể cho những thiết bị tầm trung này. Nếu Samsung loại bỏ khung nhựa để chuyển sang kim loại, thì điều này sẽ nâng cao sức hấp dẫn của dòng Galaxy A và mang lại vẻ ngoài và cảm giác cao cấp thực sự. Công ty có thể thử làm cho nhựa trông giống kim loại nhất có thể, nhưng không gì có thể thay thế được cảm giác vật lý của kim loại khi cầm trên tay.

Vì vậy, trong một môi trường mà những so sánh đơn giản được thực hiện, đây là những điều có thể tạo nên sự khác biệt. Những người đang cân nhắc Galaxy A35 hoặc Galaxy A55 để so sánh với một thiết bị cạnh tranh của Trung Quốc có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi khung kim loại đó. Khi họ thích cảm giác khi cầm trên tay, họ có thể sẽ không muốn chọn lựa chọn khác.

Điều này cũng sẽ giúp họ biện minh cho quyết định chọn điện thoại tầm trung Samsung, vì khung kim loại sẽ khiến họ cảm thấy rằng họ đang được hưởng lợi từ một thiết bị cao cấp hơn. Nó cũng nâng tầm điện thoại của họ lên một diện mạo tương tự như những chiếc điện thoại cao cấp hơn - dòng điện thoại có thể không phù hợp túi tiền của họ vào thời điểm đó.

Galaxy A55 đang cần một

Đây chính xác là lý do tại sao bạn thấy có rất nhiều điện thoại Trung Quốc có cụm camera phía sau bắt chước iPhone. Đó là một lựa chọn dành cho những khách hàng không muốn chi nhiều tiền cho iPhone, vì vậy thay vào đó họ sẽ tìm kiếm được tùy chọn thay thế phù hợp.

Dòng Galaxy S và Galaxy Z là những thiết bị đầy tham vọng của Samsung. Chúng đắt tiền và có rất nhiều người không đủ khả năng để mua chúng. Bằng cách giảm bớt càng nhiều DNA cao cấp đó càng tốt, Samsung có thể đảm bảo rằng những khách hàng này có một lý tưởng để hướng tới trong gia đình Samsung.

Rõ ràng là công ty đang muốn một ngày nào đó khách hàng của Galaxy A55 sẽ nâng cấp lên một chiếc Galaxy S hoặc Galaxy Z hàng đầu. Tất cả những gì họ cần làm là đảm bảo rằng không có OEM Trung Quốc tranh giành khách hàng với họ ở thời điểm hiện tại. Việc trang bị khung kim loại cho những mẫu điện thoại tầm trung năm 2024 này sẽ là một bước đi đúng hướng.

Bạn đánh giá như thế nào về nước đi này của Samsung? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy A55

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...