Có nên chờ đợi để nâng cấp lên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt?

MT Smart

Có nên chờ đợi để nâng cấp lên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt?

Năm 2023 là năm tuyệt vời nhất đối với những chiếc điện thoại flagship hàng đầu của Samsung. Nhưng trớ trêu thay, nguyên nhân của điều này lại là do một thành phần quan trọng trong tất cả các điện thoại cao cấp của Samsung ra mắt trong năm nay, và nó không phải do Samsung sản xuất. Galaxy S23, Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold5Galaxy Z Flip5 đều được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, thêm vào đó Samsung sẽ nhận được độc quyền phiên bản ép xung của chip này trong hầu hết năm 2023.

Các thiết bị màn hình gập của Samsung luôn được cung cấp sức mạnh độc quyền bởi chip Snapdragon, tuy nhiên cho đến năm ngoái, hầu hết khách hàng Galaxy S đều phải sử dụng chip Exynos nội bộ của Samsung. Vào năm 2022, Samsung chỉ giới hạn biến thể Exynos của dòng Galaxy S ở lục địa Châu Âu. Và trong năm nay, công ty đã sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm.

Người hâm mộ Samsung đã hy vọng rằng hãng sẽ tiếp tục xu hướng mới này vào năm 2024, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra. Chipset Exynos sẽ trở lại vào năm sau, và con chip mới Exynos 2400 sẽ mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất CPU, GPU và AI so với Exynos 2200. Và nó sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy S24 cùng với Snapdragon 8 Gen 3.

Tuy nhiên mọi thứ sẽ hơi phức tạp khi bàn đến việc ai sẽ sử dụng biến thể Exynos và ai sẽ sử dụng biến thể Snapdragon? Dòng Galaxy S24 vẫn còn vài tháng nữa mới được ra mắt chính thức, cho nên hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức để khẳng định điều này.

Có nên chờ đợi để nâng cấp lên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt?

Galaxy S24 và Galaxy S24+ nhận được Exynos 2400 ở hầu hết các thị trường

Dòng Galaxy S24 đang đưa dòng sản phẩm trở lại truyền thống lâu đời là sử dụng chipset Snapdragon ở một số quốc gia cực kỳ hạn chế. Exynos 2400 sẽ cung cấp sức mạnh cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở hầu hết các quốc gia ngoài Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản - giống như hầu hết các dòng Galaxy S hàng đầu trước dòng Galaxy S22.

Liệu đây có phải là tin xấu? Thật khó để khẳng định vào lúc này. Chip Exynos luôn hoạt động kém ở nhiều chỉ số trong vài năm qua so với chip Snapdragon, nhưng chúng ta có thể hy vọng Exynos 2400 sẽ lấy lại phong độ vì nó là kết quả của Samsung trong hai năm phát triển.

Trên thực tế, khi đề cập đến Galaxy S24 cơ bản và thời lượng pin, thì Exynos 2400 phải thể hiện rất xuất sắc nếu chúng ta muốn thấy  thời lượng pin ấn tượng tương tự đối với kích thước của nó mà chúng ta đã có trên Galaxy S23 cơ bản. Samsung đã đánh giá rất cao GPU dựa trên AMD RDNA3 được nâng cấp của Exynos 2400, và các điểm chuẩn đã cho thấy nó có hiệu năng rất ấn tượng, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem hiệu quả của nó sẽ như thế nào.

Có nên chờ đợi để nâng cấp lên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt?

Nếu muốn sử dụng chip Snapdragon, thì Galaxy S24 Ultra sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn

Nếu bạn không thể chấp nhận việc mua một chiếc flagship Samsung sử dụng chip Exynos vào năm tới, thì bạn sẽ phải chọn Galaxy S24 Ultra. Đây là thiết bị duy nhất trong dòng sản phẩm không sử dụng chip Exynos, khi tất cả các phiên bản của nó ở các quốc gia sẽ đều sử dụng Snapdragon 8 Gen 3. Samsung vẫn chưa xác nhận hoàn toàn điều này, nhưng họ đã gợi ý rằng điều đó sẽ xảy ra. Cho đến hiện tại, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Galaxy S24 Ultra không sử dụng chip Snapdragon trong điểm chuẩn, và cũng chưa có thông tin về quốc gia sẽ sử dụng chipset Exynos cho điện thoại này.

Hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao chip Exynos 2400 lại không được trang bị cho Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên có thể dự đoán rằng Samsung nhận ra rằng model Ultra cần có mọi thứ tốt nhất, và họ biết rằng Snapdragon 8 Gen 3 là con chip vượt trội hơn. Nhưng vẫn có nhiều khả năng là việc độc quyền sử dụng Snapdragon là kết quả của “mối quan hệ đối tác chiến lược” giữa Qualcomm với gã khổng lồ Hàn Quốc, mối quan hệ hợp tác bắt đầu từ năm nay khi Samsung quyết định từ bỏ việc sử dụng Exynos cho dòng Galaxy S23.

Mặc dù người hâm mộ có thể không hài lòng, nhưng việc phân chia Exynos và Snapdragon cho các mẫu cơ bản và Plus và chỉ sử dụng Snapdragon cho mẫu Ultra sẽ là giải pháp trung gian tốt nhất cho phép Samsung tiếp tục hợp tác với Qualcomm trong khi vẫn có thể đưa chip Exynos trở lại cuộc chơi. Việc giảm chi phí sản xuất cũng có thể là một lý do, vì giá của SoC Snapdragon được cho là đã tăng trong vài năm qua và có thể tăng hơn nữa trong những năm tới.

Có nên chờ đợi để nâng cấp lên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt?

Bạn nên mua Galaxy S23 hoặc S23+ nếu thích Snapdragon?

Một số người dùng có thể thắc mắc liệu mình có nên mua Galaxy S23 hay Galaxy S23+ thay vì đợi S24 và S24+ nếu thiết bị tiếp theo không được ra mắt cùng với chip Snapdragon 8 Gen 3 tại quốc gia của họ. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sở một chiếc điện thoại ngay bây giờ của họ và liệu họ có muốn được giảm giá đáng kể hay không.

Nếu bạn nóng lòng muốn có một chiếc điện thoại mới, thì việc sở hữu ngay Galaxy S23 hoặc Galaxy S23+ thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Thêm vào đó thì bạn sẽ có một mức giá hợp lý hơn, vì Samsung thường xuyên có một số ưu đãi khá tuyệt vời dành cho toàn bộ dòng Galaxy S23 hiện nay, đặc biệt nếu bạn đổi một thiết bị cũ hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là có được những sản phẩm mới nhất và tốt nhất, thì tốt nhất bạn nên đợi Galaxy S24 và Galaxy S24+ và xem liệu Exynos 2400 có gây ra một sự thất vọng khác hay nó sẽ quay ngược tình thế. Nếu nó tiếp tục gây thất vọng, thì Galaxy S23 và Galaxy S23+ sẽ vẫn là lựa chọn trong tầm tay của bạn.

Lựa chọn của bạn là như thế nào? Hãy để lại câu trả lời bằng cách bình luận bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...