Với 6 tính năng này, Galaxy S24 Ultra hoàn toàn có thể đánh bại iPhone 15 Pro Max

MT Smart

Với 6 tính năng này, Galaxy S24 Ultra hoàn toàn có thể đánh bại iPhone 15 Pro Max

Galaxy S24 Ultra sẽ như thế nào khi đặt lên cùng bàn cân với iPhone 15 Pro Max? Dưới đây là những tính năng mà Samsung cần bổ sung nếu muốn cạnh tranh với đối thủ nặng ký kia.

Hàng năm, Apple và Samsung đều cố gắng cạnh tranh với nhau, mang đến những cải tiến mới cho các sản phẩm chủ lực của họ. Mặc dù cả hai đều có tính cạnh tranh cao nhưng những con số bán hàng cho thấy rõ rằng iPhone đang ở đẳng cấp riêng, đứng đầu danh sách điện thoại bán chạy nhất ngay sau khi ra mắt.

Chiếc iPhone mới nhất và tốt nhất hiện nay là iPhone 15 Pro Max và nó sẽ cạnh tranh với Galaxy S24 Ultra vào năm 2024. Biết được những gì đang bị đe dọa đối với gã khổng lồ Hàn Quốc, đây là một số tính năng mà Galaxy S24 Ultra cần để đánh bại iPhone 15 ProMax.

1. Hệ thống camera được tối ưu hóa hơn

Samsung đã làm rất tốt với hệ thống camera của Galaxy S23 Ultra. Có những cải tiến lớn về mọi mặt như chất lượng video tốt hơn, hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, dải động được cải thiện và camera 200MP khổng lồ không phải là mánh lới quảng cáo.

Tuy nhiên, một số vấn đề tồn tại từ lâu về camera trên điện thoại Samsung vẫn tồn tại. Đầu tiên, ảnh chụp từ ống kính chính, ống kính siêu rộng và ống kính tele trông hơi khác nhau về màu sắc và độ tương phản, dẫn đến kết quả không nhất quán. Ngoài ra, việc chuyển từ độ phóng đại này sang độ phóng đại khác rất khó chịu; đó không phải là điều mà chúng ta thấy trên iPhone.

Quan trọng hơn, độ trễ màn trập có thể gây ra hiện tượng mờ không mong muốn trong ảnh của bạn, đặc biệt là khi chụp ảnh có độ phân giải cao hoặc chụp các vật thể chuyển động nhanh. Tốc độ chụp nhanh hơn của iPhone giúp tránh rung máy, giúp bạn yên tâm rằng mình không cần phải chụp nhiều ảnh cùng một đối tượng để đảm bảo có được kết quả rõ nét.

Ngoài ra, các dòng Galaxy cao cấp đôi khi xử lý hình ảnh quá đà, khiến bức ảnh của bạn trông hơi thiếu tự nhiên. Khi hoạt động như dự kiến, quá trình xử lý hình ảnh của Samsung thực sự khá dễ chịu và khiến ảnh của bạn có thể chia sẻ được, nhưng trong trường hợp tệ hơn thì đó thực sự là một điều khó khăn. Vì điều này, bạn không bao giờ thực sự biết được kết quả cuối cùng sẽ ra sao khi chụp.

2. Hiệu quả phần mềm giống iPhone

Có thể bạn đã biết rằng iPhone mang lại thời lượng pin dài hơn mặc dù có tế bào vật lý nhỏ hơn và chúng có thể giữ nhiều ứng dụng hơn trong bộ nhớ mặc dù có ít RAM hơn. Cả hai điều đó một phần đều nhờ vào hiệu quả phần mềm chưa từng có của iPhone.

Android với tư cách là một hệ điều hành cần nhiều năng lượng hơn để chạy và khi bạn đặt một giao diện tùy chỉnh lên trên (chẳng hạn như One UI của Samsung hoặc OxygenOS của OnePlus), điều mà hầu hết các nhà sản xuất làm để tạo sự khác biệt, hiệu quả sẽ giảm hơn nữa.

Khi so sánh, hệ điều hành iOS độc quyền của Apple được tối ưu hóa hơn nhiều, đảm bảo mức tiêu thụ điện năng tối thiểu. Nếu Samsung muốn cạnh tranh với iPhone về lâu dài, hãng cũng cần tập trung vào việc cải thiện hiệu suất bên cạnh việc bổ sung thêm cell pin lớn hơn và nhiều RAM hơn.

3. Khung titan chắc chắn hơn

Một trong những tính năng mới lớn nhất của dòng iPhone 15 Pro là khung titan cấp 5 không chỉ cứng hơn mà còn nhẹ hơn khung thép không gỉ được sử dụng trên các mẫu iPhone Pro trước đây. Trên thực tế, titan có tỷ lệ độ bền trên trọng lượng cao nhất so với bất kỳ kim loại nguyên chất nào, nó nhẹ hơn thép khoảng 45% nhưng vẫn chắc chắn.

Thép không gỉ là kim loại cứng hơn nhưng nặng hơn nhôm mà Samsung sử dụng trên các dòng Galaxy cao cấp của mình. Nói một cách đơn giản, titan nguyên chất nhẹ hơn và cứng như thép không gỉ, do đó cứng hơn nhưng nặng hơn nhôm.

Với 6 tính năng này, Galaxy S24 Ultra hoàn toàn có thể đánh bại iPhone 15 Pro Max

Titanium cũng có khả năng chống ăn mòn cao và có điểm nóng chảy cao hơn thép không gỉ và nhôm, khiến nó có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt hơn. Nếu Samsung không muốn bị bỏ lại phía sau, hãng cần chuyển sang sử dụng titan trên Galaxy S24 Ultra. Vì hầu hết bề mặt của điện thoại hàng đầu đều được làm bằng kính nên mặt trước và mặt sau bằng kính chắc chắn hơn sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến độ bền tổng thể so với khung chắc chắn hơn.

4. Chip hiệu quả hơn

Samsung lấy nguồn chip một phần từ Qualcomm và một phần từ bộ phận bán dẫn của chính họ. Trong khi việc sử dụng nguồn chip từ Qualcomm sẽ giúp hãng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thì bộ xử lý Exynos lại không có khả năng cạnh tranh ngay cả với chip Snapdragon của Qualcomm.

Tuy nhiên, Apple lại thiết kế chip riêng và có thể tối ưu hóa nó dành riêng cho iPhone. Ngoài ra, Apple Silicon được sản xuất bởi TSMC, trong khi Qualcomm Snapdragon và Exynos trước đây được sản xuất bởi xưởng đúc riêng của Samsung. Nói một cách đơn giản, họ không giỏi sản xuất chip như TSMC, ít nhất là chưa.

Tổng hợp về Snapdragon 8 Gen 3, chipset mới trên Galaxy S24 Series

Vì vậy, nếu Samsung muốn tránh mất người dùng vào tay Apple, họ cần phải tiếp tục sử dụng chip do TSMC sản xuất như Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 Ultra, hoặc nâng cấp xưởng đúc của mình để phù hợp với quy trình 3nm của TSMC. Điều này sẽ cho phép các dòng Galaxy cao cấp tăng thời lượng pin và chạy các trò chơi di động chất lượng như bảng điều khiển.

5. Hỗ trợ từ nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba

Vì Apple chỉ phát hành một số mẫu iPhone mới mỗi năm nên các nhà phát triển ứng dụng sẽ dễ dàng tối ưu hóa ứng dụng và trò chơi của họ cho iPhone hơn nhiều. Nhưng có rất nhiều hãng Android, mỗi hãng lại tung ra nhiều mẫu máy khác nhau trong một năm.

Vì lý do này, điện thoại Android nhận được giải pháp không phù hợp cho tất cả. Nếu Samsung tiếp tục hợp tác với nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn để tối ưu hóa các ứng dụng và trò chơi phổ biến cho Galaxy, hãng có thể có cơ hội đánh bại iPhone.

6. Các tính năng của phần mềm AI giống Google Pixel

Không chỉ camera tốt hơn, nhiều năng lượng hơn và thời lượng pin tăng lên mới làm cho điện thoại thông minh trở nên tuyệt vời mà còn là trải nghiệm tổng thể mà nó mang lại và cách nó giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Điện thoại Google Pixel đi kèm với các tính năng AI hữu ích như Màn hình cuộc gọi, Magic Eraser, Giữ máy cho tôi, Làm mờ ảnh,...

Apple cũng đã bổ sung một số tính năng hỗ trợ AI như Cách ly giọng nói giúp chặn tiếng ồn xung quanh khi gọi điện thoại và Giọng nói cá nhân tạo ra "giọng nói tổng hợp giống như giọng nói của chính bạn" cho những người dùng có nguy cơ mất khả năng nói.

Điện thoại Samsung có rất nhiều tính năng, nhưng khi nói đến các tính năng được hỗ trợ bởi AI thực sự giải quyết được các vấn đề trong đời thực (trái ngược với việc chỉ có một số tính năng nghe có vẻ hay ho nhưng không thực tế), có vẻ như Samsung cần phải nỗ lực nhiều hơn để bắt kịp đối thủ.

Tạm kết

Galaxy Ultra là dòng điện thoại tiên tiến nhất của Samsung và nếu công ty triển khai các tính năng mà chúng ta đã thảo luận ở trên, họ có thể có cơ hội đánh bại kẻ thù lớn nhất của mình, iPhone 15 pro Max. Đối với người dùng Android, Galaxy S Ultra dễ dàng trở thành chiếc điện thoại tốt nhất và đáng mong đợi nhất mà chúng ta có thể mua trong nửa đầu năm 2024. Cùng chờ đợi sự ra mắt chính thức của dòng sản phẩm này để xem liệu Samsung có thể vượt qua đối thủ để giành lấy ngôi vương không nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...