5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

MT Smart

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Galaxy S24 Series đang ngày càng cận kề ngày ra mắt, liệu Samsung có những chiến lược nào cho dòng sản phẩm mới của mình.

Khi nói đến việc phát hành điện thoại thông minh mới, Samsung được hưởng lợi do lịch phát hành muộn hơn đối thủ từ 3 - 4 tháng. Apple và Google, những đối thủ chính của Samsung trên mặt trận điện thoại, đều giới thiệu những sản phẩm chủ lực mới của họ vào mỗi mùa thu với hy vọng thúc đẩy làn sóng bán hàng trong dịp nghỉ lễ. Nhưng vì điện thoại Galaxy S của Samsung thường ra mắt vào đầu mỗi năm nên Samsung có cơ hội xem xét tình hình cạnh tranh trước khi tung ra thiết bị cầm tay của riêng mình.

Điều đó không có nghĩa là Samsung đang chờ đợi các thiết bị iPhone và Pixel tiếp theo trước khi quyết định những gì họ sẽ làm và không làm với các mẫu Galaxy S sắp ra mắt. Chẳng hạn, công việc trên dòng Galaxy S24 sắp ra mắt vào đầu năm sau có thể sẽ được tiến hành tốt vào thời điểm iPhone 15 và Pixel 8 ra mắt, nhưng Samsung đã chuẩn bị nó từ khi còn đang phát triển Galaxy S23 Series. Tuy nhiên, rõ ràng là Samsung có thể xem những gì các điện thoại khác nhau cung cấp và điều chỉnh thông điệp xung quanh chiếc điện thoại hàng đầu của mình cho phù hợp.

Khi đó, trong trường hợp tiếp thị Galaxy S24, Samsung sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích để tận dụng nhờ những gì mà bản phát hành iPhone 15 và Pixel 8 đã mang lại. Những thiết bị của Apple và Google là những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay, nhờ vào sức mạnh tương đối của camera, màn hình và hiệu suất tổng thể.

Dưới đây là một số bài học quan trọng mà Samsung có thể rút ra từ các bản phát hành iPhone 15 và Pixel 8 cũng như cách những bài học đó có thể định hình những gì nhà sản xuất điện thoại chọn nhấn mạnh khi Galaxy S24 tung ra thị trường trong những tháng tới.

Máy ảnh hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu

Hiệu suất của máy ảnh có xu hướng là khía cạnh được xem xét kỹ lưỡng nhất của bất kỳ điện thoại mới nào. Và ngày nay, trọng tâm dường như tập trung vào việc camera của điện thoại có thể hoạt động tốt như thế nào khi ánh sáng yếu.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu dường như đã được Apple và Google nghĩ đến khi họ chuẩn bị ra mắt các phiên bản hàng đầu gần đây nhất của mình. Tất cả bốn mẫu iPhone 15 đều có Photonic Engine cải tiến để tăng cường màu sắc và độ chi tiết của ảnh chụp ở chế độ ban đêm. Trong khi đó, camera chính trên cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro đều có khẩu độ rộng hơn so với các điện thoại cao cấp trước đây của Google, cho phép những điện thoại mới hơn thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh.

Kết quả chắc chắn có thể thấy được khi bạn so sánh khả năng chụp thiếu sáng của iPhone 15 với các điện thoại có camera hàng đầu khác, bao gồm cả các mẫu Galaxy S23 tương đương. Từ iPhone cấp thấp cho đến iPhone 15 Pro Max, các thiết bị cầm tay mới nhất của Apple đều cho ra những bức ảnh chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu, đặc biệt là khi bạn chuyển sang chế độ ban đêm của máy ảnh.

Tuy nhiên trong cuộc đọ sức với camera trong điều kiện ánh sáng yếu, iPhone 15 Pro Max rõ ràng không quá nổi bật trước các điện thoại hàng đầu của Google và Samsung, đặc biệt là xét về khía cạnh màu sắc của hình ảnh, tuy nhiên cũng có nhiều điểm mà Samsung có thể học hỏi được.

Hy vọng rằng Samsung sẽ đảm bảo rằng Galaxy S24 sẽ cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu của các mẫu Galaxy S23 hiện tại. Một tin đồn ban đầu về Galaxy S24 Ultra tuyên bố rằng điện thoại cao cấp của Samsung sẽ sử dụng cảm biến 1 inch cho camera chính. Đó sẽ là cảm biến lớn nhất trên thị trường và sẽ cho phép S24 Ultra thu được nhiều ánh sáng hơn cùng nhiều lợi ích khác. Hy vọng sẽ nghe được nhiều tin đồn hơn về khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của các điện thoại sắp ra mắt của Samsung trong quá trình chuẩn bị phát hành vào năm 2024.

Sự thống trị của ống kính zoom của Samsung đang bị thách thức

Từ lâu, dòng Galaxy S - đặc biệt là mẫu Ultra - đã là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có những bức ảnh zoom tốt nhất mà điện thoại thông minh có thể cung cấp. Điều đó không thay đổi trong năm qua, mặc dù khoảng cách đã thu hẹp đáng kể.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Apple đã có những bước tiến lớn nhất trong việc thách thức Galaxy S23 Ultra giành ưu thế về ống kính tele với iPhone 15 Pro Max. Điện thoại đó có ống kính tele tứ lăng kính có khả năng zoom quang 5x. Bám sát các bức ảnh 5x, iPhone có khả năng chống lại Galaxy S23 Ultra và cặp ống kính tele của nó (một ống kính có khả năng zoom 3x, ống kính còn lại có ống kính 10 x) - trong một số thử nghiệm, iPhone 15 Pro Max thậm chí còn mang lại độ sắc nét cao hơn, hình ảnh ấm áp hơn Samsung.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Samsung vẫn giữ được lợi thế khi bạn phóng to vượt quá phạm vi quang học 5x đó. Mặc dù iPhone 15 Pro Max có thể phóng to lên tới 25 lần nhờ tính năng zoom kỹ thuật số, nhưng bạn sẽ bắt đầu thấy ảnh của nó bị nhiễu nhiều hơn. Galaxy S23 Ultra và tính năng Space Zoom 100x giúp mọi thứ trở nên sắc nét và rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng là Samsung không thể ngủ quên trên chiến thắng của mình, đặc biệt là trước những tin đồn rằng mẫu iPhone 16 Pro năm tới có thể sẽ sử dụng ống kính zoom tứ lăng kính đó. Vì vậy, có nhiều tin đồn về ống kính tele của Galaxy S24 Ultra. Một báo cáo cho biết Samsung đã chọn ống kính tele 50MP với khả năng zoom 3x hoặc 5x, có thể tạo ra những bức ảnh chi tiết hơn. Ngoài ra còn có thông tin về một ống kính chụp ảnh xa có thể gập lại có thể thay đổi được có thể chuyển đổi giữa mức thu phóng 3x và 10x một cách liền mạch hơn, lý tưởng để quay video.

Độ sáng màn hình là chiến trận mới

Với việc ra mắt dòng Pixel 8, Google đã hạ gục độ sáng của màn hình điện thoại. Màn hình Actua mới trên Pixel 8 tuyên bố độ sáng tối đa là 2.000 nits, trong khi bảng điều khiển của Pixel 8 Pro có thể đạt tới 2.400 nits. Trong khi đó, dòng Galaxy S23 Series hiện đang giới hạn độ sáng ở mức 1.750 nits.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Trong thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của Tom’s Guide khi hiển thị nội dung HDR, dòng iPhone 15 của Apple tỏ ra có màn hình sáng nhất. (Apple cũng đã tăng độ sáng của tấm nền iPhone 15 và iPhone 15 Plus trong bản cập nhật năm nay.) Nhưng các mẫu Pixel 8 chắc chắn sáng hơn các thiết bị Galaxy S23 tương đương.

Điều đó có thể thay đổi vào năm tới. Tin đồn cho thấy các mẫu Galaxy S24 có thể sáng hơn so với thiết bị tiền nhiệm với các báo cáo cụ thể cho biết Galaxy S24 Plus có độ sáng tối đa 2.500 nits trong khi Galaxy S24 Ultra đạt mốc 2.800 nits. Dù điều gì xảy ra, bạn có thể mong đợi rằng Samsung sẽ không để điện thoại của mình bị đối thủ cạnh tranh lấn át.

Vấn đề về tính nhất quán của chipset

Một trong những điều tuyệt vời nhất về dòng Galaxy S23 là cho dù bạn mua điện thoại ở khu vực nào trên thế giới, bạn đều có một chiếc có cùng loại vi xử lý chạy trên thiết bị. (Điều này đã giúp chipset được đề cập – Snapdragon 8 Gen 2 – không chỉ được tối ưu hóa cho dòng Galaxy mà còn góp phần kéo dài thời lượng pin cho các mẫu máy mới.) Đó là một sự khác biệt so với các thông lệ trước đây của Samsung khi điện thoại được phát hành ở một số thị trường các thị trường sẽ sử dụng chipset Qualcomm trong khi các thị trường khác sẽ chạy trên silicon Exynos.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Thật không may, Samsung dường như đã không nhận thấy động thái thành công của việc trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 cho tất cả các mẫu S23 là gì. Một tin đồn cho thấy điện thoại Galaxy S24 được phát hành bên ngoài Hoa Kỳ sẽ sử dụng chip hệ thống Exynos 2400 thay vì Snapdragon 8 Gen 3 cung cấp năng lượng cho các mẫu máy khác. Ngoại lệ dự kiến ​​​​sẽ là Galaxy S24 Ultra, sản phẩm sẽ được trang bị chip Snapdragon mới ở mọi thị trường.

Điều khiến động thái được đồn đại này càng trở nên khó hiểu hơn là các đối thủ của Samsung đã minh họa tầm quan trọng của tính nhất quán của chipset. Apple sử dụng silicon A16 Bionic cũ hơn trên các mẫu iPhone 15 cấp thấp thay vì A17 Pro có trong iPhone 15 Pro và điều này khiến một chiếc iPhone tuyệt vời có cảm giác như một chiếc iPhone đã qua sử dụng. (Trên thực tế, có tin đồn rằng Apple có thể bỏ thông lệ này với iPhone 16, cung cấp cho mỗi model một phiên bản khác nhau của chip A18 sắp ra mắt). 

Ngược lại, Google sử dụng cùng một chipset Tensor G3 trong cả hai mẫu Pixel 8, mang lại trải nghiệm nhất quán bất kể bạn mua điện thoại gì. Hy vọng Samsung sẽ thực sự tỉnh táo trong mọi quyết định và sử dụng một chipset cho các điện thoại sắp ra mắt của mình, đặc biệt là khi Snapdragon 8 Gen 3 mới ra mắt có vẻ như là một cải tiến thực sự so với người tiền nhiệm đầy ấn tượng của nó.

Đừng quên về thời lượng pin

Không cần phải nhắc nhở về tầm quan trọng của thời lượng pin khi chọn điện thoại thông minh. của Samsung. Nhưng các đối thủ của hãng đang có những pha cạnh tranh khốc liệt, vì mọi mẫu iPhone 15 đều được trang bị hiệu suất pin được cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm trong bài kiểm tra pin thực tế. Ngay cả Pixel, gần đây đang gặp khó khăn trong việc mang lại thời lượng sử dụng lâu dài chỉ sau một lần sạc, cũng đã có nâng cấp và cải tiến nhiều với phiên bản Pixel 8.

5 bài học Samsung có thể học từ Apple và Google để tối ưu cho Galaxy S24 Series

Chúng ta chưa nghe nhiều về kế hoạch pin của Samsung dành cho Galaxy S24, nhưng nếu kế hoạch áp dụng tương tự như trên Galaxy S23, chúng ta không cần lo lắng về việc Samsung sẽ bỏ qua tầm quan trọng của một chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng lâu dài. Galaxy S23 Ultra đã lọt vào danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất hiện nay trong khi Galaxy S23 Plus vừa vượt qua mốc 11,5 giờ. Hy vọng động lực có thể tiếp tục với Galaxy S24 khi những mẫu máy mới này ra mắt vào đầu năm sau.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...