Samsung tiết lộ vào đầu năm nay rằng họ đang hợp tác với Google và Qualcomm để mang đến thiết bị XR (Mixed Reality). Nó được cho là sẽ cạnh tranh với tai nghe Vision Pro của Apple đã được ra mắt vài tháng trước. Mặc dù Samsung không tiết lộ khung thời gian ra mắt cho tai nghe XR của mình, nhưng có thông tin cho rằng công ty có thể ra mắt nó cùng với Galaxy Z Flip6.
Tai nghe XR của Samsung có thể ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 vào nửa cuối năm 2024
Một báo cáo từ ấn phẩm Hàn Quốc JongAng đã tuyên bố rằng Samsung đang có kế hoạch công bố tai nghe XR của mình vào nửa cuối năm 2024 - cùng thời điểm với thông báo về Galaxy Z Flip6 và Galaxy Z Fold6. Vài tháng sau khi công bố, Samsung có thể ra mắt nó vào tháng 12 năm 2024. Tai nghe XR đầu tiên của Samsung sẽ có tên mã là "Infinite" và số lượng sản xuất ban đầu được giới hạn ở 30.000 chiếc. Nếu bạn còn nhớ, thì khi Samsung ra mắt điện thoại Galaxy Fold thế hệ đầu tiên, số lượng sản xuất ban đầu của hãng cũng bị giới hạn ở 30.000 chiếc. Sự cạnh tranh hiện đang nóng lên trong phân khúc thực tế hỗn hợp với sự ra mắt của Apple Vision Pro và Meta Quest 3.
Samsung đã bắt tay với Google để sản xuất hệ điều hành cho tai nghe XR và Qualcomm cho bộ vi xử lý của nó. Một người trong ngành đã cho biết rằng Samsung Display và Samsung Electronics đã ký thỏa thuận công nghệ màn hình cho tai nghe XR. Vào ngày 31 tháng 10, Samsung Electronics đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp cho Samsung Display các bằng sáng chế liên quan đến OLEDoS (OLED trên Silicon) - công nghệ chính trong tai nghe XR. Công ty còn tiết lộ trong báo cáo thu nhập vào quý 3 năm 2023 rằng họ sẽ tiếp tục tăng cường nghiên cứu và phát triển trong các phân khúc XR, sức khỏe kỹ thuật số và thanh toán kỹ thuật số.
Thành công của tai nghe XR sẽ phụ thuộc vào chất lượng và tính sẵn có của nội dung
Thị trường tai nghe XR dự kiến sẽ tăng lên 151 tỷ USD vào năm 2026, và tất cả các công ty lớn đều muốn có một phần thị phần trong "chiếc bánh béo bở" này. Mặc dù Apple Vision Pro là tai nghe thực tế hỗn hợp tiên tiến nhất trên thị trường, nhưng nó vẫn chưa ra mắt và có mức giá rất cao là 3.500 USD, trong khi đó Meta Quest 3 có giá là 499 USD. Một số tin đồn và báo cáo cho rằng tai nghe XR của Samsung có thể có giá cao hơn Meta Quest 3 và thấp hơn Apple Vision Pro. Tuy nhiên, thành công của tai nghe XR còn phải phụ thuộc vào chất lượng, hình ảnh, giao diện và tính sẵn có của nội dung (ứng dụng/trò chơi/phương tiện).
Giáo sư Kim Sang-gyun của Đại học Kyung Hee cho biết: “Trong kỷ nguyên điện thoại thông minh, điều quyết định sự thành bại của điện thoại Samsung và iPhone chính là nền tảng và sự phân phối nội dung. Nội dung cũng là yếu tố quyết định trải nghiệm của khách hàng đối với thiết bị XR. Việc tăng khả năng cạnh tranh của phần mềm và phương tiện truyền thông sẽ là chìa khóa thành công trong phân khúc XR".
Hãy cùng chờ xem những thông tin cập nhật mới nhất từ chúng tôi nhé.