Tiếp thị và quảng cáo là khía cạnh khá quan trọng đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh. Những chiến lược này thường được thực hiện để làm nổi bật các tính năng chính của thiết bị và thu hút các đối tượng mục tiêu, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số thương hiệu đưa ra quyết định "sai lầm", cố gắng đánh lừa người tiêu dùng bằng các phương pháp tiếp thị của họ.
Và thật không may khi ví dụ mới nhất về điều này đã xảy ra với Samsung. Công ty ra mắt mẫu Galaxy A24 tại Malaysia và đã nói dối bằng cách quảng cáo một chiếc điện thoại có RAM 8GB như thể nó có RAM 16GB. Dưới đây là những thông tin chi tiết.
Câu chuyện đằng sau màn lừa đảo RAM 16GB "Fake" trên Galaxy A24
Samsung đang làm mọi thứ có thể để thúc đẩy doanh số bán hàng của Galaxy A24 - sản phẩm mà hãng vừa ra mắt tại Malaysia. Tuy nhiên, có vẻ như các tính năng của chiếc điện thoại 200 USD này là không đủ thu hút đối với hãng. Do đó, họ đang cố gắng giới thiệu tính năng RAM ảo cho người tiêu dùng theo một cách khác. Trong các tài liệu tiếp thị, điện thoại có 8GB RAM thực và 8GB ảo, được hiển thị là có 16GB RAM. Tuy nhiên điều này lại có xu hướng làm tăng kỳ vọng của mọi người về thiết bị và có xu hướng đánh lừa người tiêu dùng.
Mặc dù Samsung là công ty dẫn đầu lâu đời trên thị trường điện thoại thông minh, tuy nhiên vị trí của họ lại không được đảm bảo. Do đó, họ phải liên tục giới thiệu các sản phẩm mới và tăng cả doanh thu và lợi nhuận bằng cách tiếp thị chúng một cách hơi quá đà. Do đó, tốt hơn là họ nên hạn chế "nói dối" trong quá trình này.
Bởi vì về mặt kỹ thuật, với phần mềm RAM Plus, bạn thực sự có thể chuyển đổi một số dung lượng lưu trữ thành RAM ảo. Tuy nhiên, điều này không thể biện minh cho việc tiếp thị Galaxy A24 theo cách như vậy. Hơn nữa, điều này là không công bằng đối với các thiết bị đi kèm với các thông số kỹ thuật phù hợp với mức giá của nó.
Bạn đánh giá như thế nào về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.